Saturday 6 December 2008

Bâng quơ trưa chủ nhật

Tôi không còn phân biệt giữa người tốt và người xấu, nếu làm vậy tôi phải tự bắt mình phán xét, tôi không muốn như thế. Tôi chỉ có thể phân biệt, trong công việc và trong đời sống riêng, giữa những người đáng nói và không đáng nói.

Một người có đáng nói hay không tùy thuộc vào không gian và thời gian người ấy lấy mất của tôi. Người ấy tự quyết định đổ đầy bao nhiêu sự hiện hữu của mình, aura của mình trong căn phòng nơi tôi ngồi, đó là không gian. Những ý nghĩ về người ấy vương lại trong đầu tôi bao lâu sau buổi hội ngộ, đó là thời gian.

Rồi có những người thực đáng yêu nhưng chỉ tặng cho tôi đôi ba giây phút, họ giống như những cơn gió, khi đi rồi họ để lại một ít ngỡ ngàng và nhiều mong đợi.

Nhưng dù thế nào, đáng nói hay không đáng nói, tỉnh táo hay mông muội, như gió hay như sông, tôi cũng ước mong chúng ta ấm áp hơn hôm nay. Tôi bắt đầu thấy những người bạn Việt của tôi lạnh hơn những người Đức tôi từng chê lạnh. Và lạnh hơn rất nhiều. Điều gì đã xảy ra với chúng ta vậy? Hay là tội ở tôi tất cả, cố gắng giữ sự bình thản của mình đã quá lâu?

7 comments:

  1. có lẽ họ cũng có những cơn gió vừa đi qua mà không chịu dừng lại. đôi lúc sự hụt hẫng khiến con người trở nên bất cần và lạnh nhạt cô à, con nghĩ thế :) có thật sự là bình thản hay vẫn là sóng ở đáy sông?
    P/S: pardon if my comment goes off topic ^^. Jst feeling empathetic with what you wrote about wind.

    ReplyDelete
  2. chị mong đợi nhiều nên cái lạnh cũng nhiều.

    ReplyDelete
  3. :), >:D< >:D< >:D<

    ReplyDelete
  4. Có lần đó tui cũng bâng quơ biết được ông Eiffel, ngoài tháp Eiffel ở Paris còn là tác giả của Tượng Nữ thần Tự do ở New York và đặc biệt là ba công trình xinh đẹp ở VN: Bưu điện Sài Gòn, cầu Trường Tiền Huế và cầu Long Biên Hà Nội (hong bít ông ấy có ý gì khi xây ba công trình đó ở ba thành phố lớn nhất VN). Tui mở wiki thấy chưa ghi Bưu điện nên tui ghi vô thêm.
    Sáng nay, trong cuộc họp mặt toàn những người tầm cỡ, tui nói, mình kể về Bưu điện SG, Trường Tiền, Long Biên hoài mà có thể ít người biết đó là tác phẩm của ông Eiffel. Tui sững sờ khi rất nhiều người nói, xạo đó, hong phải đâu. Phải nói là bâng quơ thật.
    <a href="http://vi.wikipedia.org/wiki/Gustave_Eiffel#Ti.E1.BB.83u_s.E1.BB.AD"/>Gustave Alexandre Eiffel</a>

    ReplyDelete
  5. Ủa, công thức thảo chương của tui hong có tác dụng ở đây? Thôi viết lại link
    http://vi.wikipedia.org/wiki/Gustave_Eiffel#Ti.E1.BB.83u_s.E1.BB.AD

    ReplyDelete
  6. Thình thoảng cũng thấy LẠNH một mình trong đám quen. Hiểu và thích cái entry bạn nói.

    ReplyDelete