Thursday 20 December 2007

Lý do nên đội mũ bảo hiểm

http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=234881&ChannelID=3

Bị đánh vì không đội mũ bảo hiểm

TT - Lúc 19g đêm 19-12, hai sinh viên Trường cao đẳng Đông Á (Quảng Nam) bị lực lượng tuần tra gồm cảnh sát giao thông và nhân viên đội trật tự đô thị TP Tam Kỳ đánh trọng thương.

Vụ việc xảy ra ngay trước quán phở số 1, đường Phan Chu Trinh, có rất đông người dân chứng kiến. Hai người bị đánh là Nguyễn Văn Thọ (sinh năm 1987) và Nguyễn Đình Vũ (1988) kể: khi họ chạy xe máy không đội mũ bảo hiểm đến địa điểm trên thì bị lực lượng tuần tra đuổi theo, ép vào lề đường, một người dùng gậy đánh tới tấp vào lưng, đầu khiến Thọ bị rách mí mắt, chảy nhiều máu...

Ông Phạm Hữu Cúc - khối phố trưởng khối phố 1 - chứng kiến sự việc từ đầu cho biết chính ông đã chạy ra can vì thấy hai người bị đánh quá nặng. Hiện trường còn có nhiều vết máu và đôi dép bỏ lại.

Ông Nguyễn Đình Diêm - trưởng Công an TP Tam Kỳ - cho biết sẽ làm rõ vụ việc và xử lý nếu người của đội tuần tra có sai phạm. Theo ông Diêm, hai thanh niên bị CSGT dùng roi điện gí vào người, ngã xuống chứ không bị đánh…

Doãn Hoàng


Khi ra đường không phải chỉ cần đội mũ bảo hiểm mà còn cần phải mặc áo giáp bằng sắt dù trời nóng.

17 comments:

  1. Nền văn minh còn mõng quá khiến những người có vũ khí trong tay hành động không giống người có suy nghĩ.

    ReplyDelete
  2. í da~~~chán nhể? đội mũ hay không là tự giác của cá nhân chứ, cái luật này kỳ cục quá đi được...

    ReplyDelete
  3. Tình cờ đọc được những dòng bạn viết. Nhiều suy nghĩ lắm. Nhưng theo quan điểm của mình là thế này:
    - Nếu sự việc có xảy ra như trên thì quả thật "con sâu làm rầu nồi canh" rồi.
    - Xã hội và chế độ của chúng ta đang bị chính những "con sâu" như thế gậm nhắm. Đau đớn quá!
    @ 2 4 6: cảm ơn bạn về bài sưu tầm cảu bạn. Nhưng mong rằng bạn hãy có cái nhìn thoáng hơn về cục diện xã hội. Bởi vì chúng ta đã để xổng những "con sâu" như trên. Rồi thì "con sâu" cũng chết bởi những con "chim ăn sâu".
    @vanpham: có thể còn nhiều bất cập trong việc "bắt buộc đội mũ bảo hiểm khi đi xe mô tô và xe gắn máy" nhưng luật vẫn là luật. Có thể ban đầu sẽ khó chịu nhưng rồi cũng sẽ quen thôi. Ngẫm nghĩ đội mũ bảo hiểm là bảo vệ bản thân mình.
    @azin: Thời buổi này sẽ không còn đất sống cho "luật rừng" nữa đâu. Vì vậy cách dùng từ "nguời Việt đánh người Việt" của bạn mình thấy có vẻ bất mãn quá. Số lượng đó không nhiều đâu bạn. Hãy có cái nhìn vào những mặt tốt cảu xã hội nhiều hơn thay vì đi soi vào những nhức nhói của xã hội.
    @all: bản thân mình cũng sống đúng luật, không gây hấn với ai thì chẳng ai đụng tới mình cả.
    Vài lời!

    ReplyDelete
  4. Thực ra em nghĩ đội mũ bảo hiểm không xấu, chẳng chết ai cả... điều đấy đem lại điều tốt cho mình. Quan trọng là ý thức cá nhân. Luật pháp VN muôn thủa là vậy. Công an thì luôn có quyền, và được sử dụng các quyền... Vì vậy, cứ đúng mà làm đừng tự mang vạ vào thân. Em chẳng bênh ai cả. Mình đúng chẳng một kẻ nào dám sờ vào mình. Bình luận kiểu azin thì đúng là không đáng bình luận.

    ReplyDelete
  5. Xin phép chị 2-4-6 cho miếng đất nhỏ để hồi âm lại anh/chị inbtsa vậy :)
    Theo em thì luật áp đặt như vậy là vô duyên, cái này phải để tự cá nhân ý thức, hoặc nhà nước có thông tin một cách thuyết phục để cá nhân tin theo và tự chủ về cái việc đội mũ. Chứ như hiện nay là áp đặt.
    Nghĩ đến thái độ quan liêu của cấp trên khi dân phải làm một tờ giấy hành chính (chính bản thân tôi có kinh nghiệm trong việc làm tờ giấy tư pháp để bổ túc hồ sơ cá nhân)Tôi đã phải tốn thời gian-công sức- tiền bạc-bất an tinh thần như thế nào thì tức anh ách chừng ấy. Tại sao ở những nơi công chức như vậy không có những cái luật triệt để như luật đội mũ bảo hiểm thì người dân đở khổ biết bao??
    Nói tóm lại là ở VN, người dân chỉ bị áp đặt làm theo chứ không có quyền hạn để bắt quan làm đúng.
    Nên nghĩ rằng, dân là con người chứ không phải con trâu con bò mà không biết suy nghĩ, không biết đúgn sai.
    Thôi thì với cái luật đội mũ bảo hiểm, một thành phần nào đó đang buôn bán/ sản xuất mũ bảo hiểm có thu nhập cao lên, và từ đó bình quân thu nhập đầu người ở VN cũng sẽ cao lên. Chỉ tiếc rằng: với con số bình quân thì không biết được rằng có những người nông dân ở vùng sâu xa nào đó bị mất mùa phải lo canh cánh cái ăn cái mặc trong năm của họ đâu.
    À, mà luật đội mũ bảo hiểm thì có, còn luật sản xuất/buôn bán mũ bảo hiểm an toàn đúng chất lượng không biết có không?
    í da~~~chán đến tận cổ...he....he....

    ReplyDelete
  6. đúng là mặc áo giáp sắt rất dễ chết, bị dí roi điện hay dây diện ở đâu rơi xuống giữa đường (tình trạng này gặp wài). Tốt nhất là tăng cường nằm nhà, hạn chế ra đường để giảm nguy cơ xuống mức thấp nhất.

    ReplyDelete
  7. ♫ ♪ღ♥CHÍCH ®♥ღ ♪♫19 December 2007 at 21:06

    càng nghe về vụ mũ bảo hiểm, càng đâm chán!

    ReplyDelete
  8. Dù có người vầy người khác nhưng chắc chắn ko thể nói người Việt là một dân tộc hiền lành. Có những người Việt dữ và những người Việt hiền.
    Những người Việt dữ thích đánh đập những người Việt hiền. Những người Việt hiền một ngày nào đó rất có thể trở thành người dữ. Những người Việt dữ một ngày nào đó rất có thể cũng bị đánh đập te tua nên hiền lành trở lại.

    ReplyDelete
  9. haha. ý tui nói vậy. dà, bạn thử nhìn chiều dài của lịch sử người Việt đi. nó chứng minh điều tui nói. kakaka! và tui bắt đầu chán làm người Việt hiền rồi đó nhe. coi chừng tui sắp bỏ tiền ra để mua vé trở thành người Việt dữ! hehe! Tả lớ ! Tả lớ !

    ReplyDelete
  10. À quên, nếu mặc áo giáp sắt mà bị dí roi điện vào người thì chắc chết tại chỗ.

    ReplyDelete
  11. ở thời điểm này, ở xh này, dường như không có gì là không thể xảy ra. Tốt nhất theo em là mặc áo tàng hình.

    ReplyDelete
  12. "Bộ Binh, Bộ Hộ, Bộ Hình
    Ba bộ đồng tình bóp vú con tôi"
    (Vè - Không tác giả)
    Trước, vài ông "bộ" dân đã kêu ca oán thán.
    Giờ, nào là cảnh sát, trật tự đô thị rồi dân phòng, tự quản... "lực lượng" hùng hậu lắm. Các "con dân" tha hồ được chăm sóc, kêu ca thế nào đây? Thương thay!

    ReplyDelete
  13. Azin: "Những người Việt dữ thích đánh đập những người Việt hiền. Những người Việt hiền một ngày nào đó rất có thể trở thành người dữ. Những người Việt dữ một ngày nào đó rất có thể cũng bị đánh đập te tua nên hiền lành trở lại."
    Vậy là lúc nào cũng có người Việt đánh người và người Việt bị đánh?

    ReplyDelete
  14. Anh gì ơi sao hong góp ý cho em. Mà sao khi không vô nhà người ta rút thẻ vàng vậy ha q(~_~)P.

    ReplyDelete
  15. Không bàn nữa. Yêu cầu cả nhà đội nón bảo hiểm để ủng hộ xã hội và chế độ ta!

    ReplyDelete
  16. chà, tui bị nhắc nhở. đụng chạm đất nước - con người. hehe!

    ReplyDelete
  17. Đội mũ bảo hiểm, đi theo lề phải, mặc giáp sắt có lớp cách điện. Ko biết chừng đó đủ chưa?

    ReplyDelete