Wednesday 22 August 2007

Blogger Việt cần có qui tắc ứng xử

- Bạn có thể ném cà chua vào màn hình của MÌNH khi đang xem blog của người KHÁC, nhưng bạn không được ném đá cục, vì những lý do dễ hiểu.

- Còn nếu bạn muốn ném đá vào màn hình của MÌNH khi đang xem blog của chính MÌNH thì không có qui định nào cho biết nên hay là không nên. Đây là chuyện riêng của bạn, và privacy là chuyện rất được tôn trọng trong quan hệ giữa các bloggers.

- Giáo sư ngành meta-ethics viện đại học Hamburg, Prof. Erich Steinwerfer cho rằng bạn không được ngáp khi xem blog của người khác, ngay cả khi trong phòng chỉ có một mình bạn và cái laptop. Một số đồng nghiệp yêu cầu không nêu tên của ông ở một faculty khác cho rằng tất cả các giáo sư ngành Khoa học Xã hội vì thiếu tiếp xúc với xã hội đã đưa ra những tiêu chuẩn đạo đức vượt quá khả năng thực hiện của con người nói chung, và giống người có tên là bloggers nói riêng.

8 comments:

  1. Tên ông giáo sư là Steinwerfer (tiếng Việt cho những bạn không rành tiếng Đức: Người ném đá) mà khuyên vậy thì ai nghe hả trời? ;)

    ReplyDelete
  2. em thích chi tiết không được ngáp. em thích lắm luôn.
    như kiểu cần biết đỏ mặt ngay cả khi một mình ấy.

    ReplyDelete
  3. Khà khà khà khà :))

    ReplyDelete
  4. Hihihi Hay hay ! ^^

    ReplyDelete
  5. cũng giống như "bạn có quyền viết nhăng nhít trên blog của mình và tránh chửi bới người khác khi người ta viết nhăng nhít trên blog người ta", em hiểu một cách thô thiển là như vậy.
    lắm người bị tật xấu này, cả những người nhân danh tình bạn.
    :)

    ReplyDelete
  6. hay qua, cho em xin bung ve blog nhe :p

    ReplyDelete
  7. choáng toàn tập vì khả năng gây cười của chị :D
    Nói riêng : em đang rất lơ ngơ. Em đã đọc "Và khi tro bụi" từ khi nó mới xuất bản, nhưng em đang đọc nó mỗi ngày gần chục lần trong khoảng 5 ngày gần đây. Em rất muốn nói chuyện với chị, nhưng không biết bắt đầu từ đâu.
    Cái entry này làm em thấy đầy đủ lý do để com :D Cho em mượn cái nì về blog nha ^^

    ReplyDelete